Dấu hiệu đất nhà bạn có Mối, Nên diệt Mối vào mùa nào?

Công ty diệt mối tại hải phòng xin chia sẻ bài viết Dấu hiệu đất nhà bạn có Mối, Nên diệt Mối vào mùa nào? Hi vọng bài viết sẽ hữu dụng với các bạn! Mối được biết đến như là một loài côn trùng khá gần gũi với người dân, chúng có tập tính xã hội rất cao và thường sống theo bầy đàn, ẩn náu tại các góc trong nhà. Chính vì vậy mỗi khi đến thời kỳ sinh nở chúng thường xuất hiện hàng loạt và gây ra rất nhiều phiền toái cho con người.

Dấu hiệu đất nhà bạn có Mối, Nên diệt Mối vào mùa nào?
Hình ảnh thực tế tổ mối

Dấu hiệu đất nhà bạn có Mối

Thật không dễ để chúng ta có thể phát hiện ra nơi ở của những loại mối, nhất là khi trời mưa chúng thường xuyên thay đổi vị trí ở. Do vậy dựa vào những đặc trưng cơ bản của mỗi loài mối phá hoại gỗ có biểu hiện ở bên ngoài hoặc bên trong, thông qua đó chúng ta nhìn thấy và dễ dàng phân biệt bằng mắt thường có thể kèm các thiết bị chuyên dụng. Tổ của những loài mối thường nằm ngay trên gỗ hoặc tại những góc nhỏ trong nhà.

Những dấu vết đặc trưng biểu hiện bên ngoài: Dấu hiệu đầu tiên dễ nhìn ra nhất là những hang ngầm trong gỗ thường được làm ra khi chúng tìm kiếm thức ăn. Trong quá trình tìm kiếm thức ăn trong gỗ, những loài mối cũng rất tinh khôn khi sử dụng tuyến nước bọt của mình để lấp đầy các lỗ đã đào bằng chính vật liệu ban đầu chẳng hạn như lấp lỗ bằng bột gỗ, do vậy chúng ta cũng phải tinh ý mới nhận ra được.

Dấu vết đặc trưng của mối biểu hiện bên trong: Đôi khi có những con mối làm tổ hoặc có đường đi bên trong nếu bằng mắt thường khó để phát hiện ra mà phải sử dụng các vật dụng như búa để gõ nhẹ vào tường, dựa vào âm thanh phát ra sẽ xác định được vị trí của tường nơi có mối sinh sống.

Nên diệt Mối vào mùa nào?

Thông thường cứ vào đầu tháng 5, tháng 6 chúng bắt đầu có dấu hiệu bước vào giai đoạn sinh sản. Biểu hiện đầu tiên là những con mối cánh dài từ trong tổ bắt đầu bay ra bên ngoài để các cánh va chạm với không khí bên ngoài và rụng cánh đi và bỏ trên sàn. Sau đó những loài mối đực đi tìm kiếm và thực hiện giao phối với các loài mối cái. Chúng thường di chuyển tới các khu vực ẩm, hang ổ để chui vào và sinh nở. Để trưởng thành và phát triển thành một con mối hoàn chỉnh mất khoảng hai tháng từ lúc đẻ trứng. Nhưng trong điều kiện khí hậu ẩm ướt trong mùa mưa, chúng có khả năng lớn nhanh hơn và rút ngắn khoảng cách về thời gian vì được đảm bảo điều kiện nhiệt độ và nguồn thức ăn.

Mùa mưa là thời điểm mối sinh sôi và nảy nở nhiều nhất do vậy diệt mối tận gốc trong mùa mưa được nhiều người sử dụng và chuẩn bị ngay trước khi nước vào mùa mưa bằng cách tìm hiểu về những nơi mà chúng có thể ẩn trốn.

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn